Nước mát (màu xanh) là 1 dung dịch quan yếu

Xe ga sở hữu đa dạng điểm mạnh hơn xe số phổ thông, nhưng cũng mang kết cấu phức tạp hơn, và cho nên cần được chăm sóc tỷ mỉ hơn. hạng mục cần sửa xe


Xe máy hay bất cứ máy móc nào nói chung đều cần được bảo dưỡng định kỳ, để với thể hoạt động ổn định và tránh các hư hỏng theo thời kì. Xe tay ga khái quát, lại với cấu tạo phức tạp hơn sở hữu xe số phổ quát, vì thế cũng đòi hỏi chừng độ coi ngó kỹ lưỡng hơn.

sở hữu ý thức "phòng bệnh hơn chữa bệnh", chúng tôi giới thiệu tới bạn đọc các hạng mục cần được bảo dưỡng định kỳ, nhằm tạo điều kiện cho chiếc xe ga của bạn luôn ở điều kiện vận hành thấp nhất.

một. Thay dầu máy (nhớt máy): khoảng 1.000 - một.500 km/lần.

Thay dầu (nhớt) máy. Ảnh: internet.


nếu như xe là 1 thân thể thì nhớt máy chính là "máu" của cơ thể đó. Lượng nhớt máy theo thời kì sẽ hao mòn theo thời kì do rò rỉ hoặc lẫn tạp chất, hoặc bị "đặc" lại do muội trong khoảng động cơ lẫn vào, khiến cho giảm khả năng bôi trơn tru.

bạn đọc nên thay dầu theo đúng tiêu chuẩn được khuyến nghị bởi hãng xe, có những đặc điểm cần lưu ý: đại bộ phận dầu nhớt bây giờ là dầu nhớt đa cấp, với số hiệu viết theo dạng xWy. Trong ngừng thi côngĐây x là nhiệt độ mà ở ngừng thi côngĐây, dầu nhớt giúp động cơ khởi động phải chăng. Lấy 30 trừ x và thêm dấu ấm là ra trị giá cần quan tâm. Y là độ đặc của nhớt, số càng lớn càng đặc, máy càng êm nhưng cũng tiêu tốn công suất máy hơn.

Trong điều kiện vận hành nóng, bụi, trục đường đa dạng đèo dốc hay xe liên tục tải nặng, bạn nên thay nhớt máy sớm hơn Con số kể trên. Tuy nhiên, nên thay nhớt máy lập tức sau khi xe bị ngập nước.

hai. Thay dầu phanh và má phanh: khoảng 15.000 - 20.000 km/lần.

Má phanh thường ngày và má phanh đã mòn hết (dưới). Ảnh: internet.


Má phanh là bộ phận đi lại năng thành nhiệt năng, giúp xe giảm tốc, và sẽ mòn theo thời gian. Má phanh quá mòn còn gây hiện tượng vênh đĩa phanh, làm hệ thống phanh mất hiệu quả ngay cả lúc đã thay má mới. Trường hợp vênh quá nặng, sẽ phải thay cả đĩa phanh, tốn kém rất nhiều so với giá tiền thay má phanh.

Dầu phanh trong thời kỳ phanh cũng sẽ nâng cao nhiệt độ, bốc tương đối qua các khe hở do hệ thống ống dẫn bị giãn nở. Dầu phanh cũng bị nhiễm tạp chất, trở nên bẩn, cặn theo thời gian, dẫn đến hiện tượng mất phanh hoặc phanh ko trơn tru.

Con số chúng tôi đưa ra chỉ sở hữu tính tham khảo. Bạn đọc nên kiểm tra và thay thế những chi tiết của hệ thống phanh bất cứ lúc nào cảm thấy phanh kém hiệu quả hoặc bóp phanh ko mượt mà, mang tiếng kêu lạ.

3. Bugi: khoảng 10.000 km/lần.

Bugi bị bẩn và mòn theo thời gian. Ảnh: internet.


Bugi là phòng ban đánh lửa, giúp đốt cháy nhiên liệu, sinh công suất cho xe. Đầu cực của bugi sẽ hao hòm theo thời kì, gây hiện tượng đánh lửa ko đều, tốn nhiêu liệu, động cơ "hụt hơi".

bên cạnh đó, còn phổ biến yếu tố khác làm bugi hoạt động ko hiệu quả như bị bám muội nhiên liệu, bị ướt, bị lẫn nhiên liệu ko cháy hết, v.v... Thực tiễn, bugi là 1 phòng ban khá bền bỉ, mang thể hoạt động đến vài chục ngàn km mới "chết" hẳn. Nhưng bạn nên rà soát và thay thế định kỳ, để xe hoạt động ổn định nhất.

4. Dầu láp: khoảng 6.000 - 8.000 km/lần

Dầu láp thường bị người mua xe ga bỏ qua. Ảnh: internet.


Thay vì tiêu dùng xích, xe ga tiêu dùng dây đai truyền động từ động cơ ra cầu sau. Tại đây, phê chuẩn hệ thống bánh răng (láp) mà bánh sau đẩy xe vận động. Dầu láp cũng như dầu máy, hao mòn và bị bẩn theo thời kì, khiến láp khô, rơ, hú, giảm hiệu quả của hệ thống truyền động. Nặng hơn với thể dẫn đến hiện trạng vỡ lẽ láp, mất truyền động.

Dầu láp ít hao mòn hơn dầu máy do ở một khu vực tương đối kín. Ngoài ra, người dùng cũng nên lưu ý thay dầu láp sau 3 - 5 lần thay dầu máy để đảm bảo điều kiện hoạt động của bộ phận này. Sau khi xe bị ngập nước, cũng nên thay dầu láp tức thì.

5. Lọc gió: khoảng 10.000 km/lần

Lọc gió quá bẩn làm cho xe ì, tốn xăng. Ảnh: internet.


Lọc gió có nhiệm vụ lọc ko khí, đưa luồng không khí sạch vào trộn cộng nhiên liệu trước lúc đốt cháy. Lọc gió quá bẩn làm hẩu lốn nhiên liệu "đói" khí, xe chạy yếu, không đốt hết nhiên liệu.

Tùy vào cái lọc gió mà người dùng sở hữu thể vệ sinh hoặc thay mới. Đại bộ phận xe ga tiêu dùng lọc gió tẩm dầu, vì thế mà chỉ với thể thay mới, chẳng thể vệ sinh. Trong điều kiện các con phố bụi bẩn, độc giả nên rà soát lọc gió trước mốc 10.000 km nhắc trên.

6. Dây cu-roa: khoảng 10.000 km/lần

Dây cu-roa nên được rà soát thường xuyên. Ảnh: internet.


Đây là bộ phận truyền động chính của xe, thường xuyên phải chịu lực căng to và ở trong môi trường nhiệt độ cao, bụi bẩn. Dây cu-roa sẽ mòn dần theo thời kì, dẫn tới hiện trạng máy gào, xe ì, nóng máy. Để dây quá mòn sẽ dẫn đến tình trạng đứt dây, mất truyền động.

Đây là bộ phận sống còn của xe, vì vậy chúng tôi khuyến cáo bạn đọc kiểm tra thường xuyên và thay thế ngay lúc dây sở hữu dấu hiệu nứt.

7. Nước khiến mát: khoảng 10.000 km/lần

Nước mát (màu xanh) là 1 dung dịch quan yếu mang giai đoạn vận hành của xe. Ảnh: internet.


Đại phòng ban xe ga hiện tại đều đã dùng hệ thống làm mát bằng chất lỏng. Đây cũng là 1 mẫu dung dịch quan trọng mang xe. Hao hụt quá nhiều nước mát làm cho xe hot máy nhanh, chạy ì và nặng nhất là có thể nứt vỡ lốc máy.

Nước mát cũng nên được rà soát định kỳ, đặc biệt là sau những chuyến đi dài, đèo dốc hay tải quá nặng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến