Giá vàng hôm nay 31/1 giá vàng bật tăng

Giá vàng hôm nay 31/1 giá vàng đang có xu hướng đi lên, cập nhật ngày hôm nay cho thấy tin hiệu cho giá vàng khá tốt.
Giá vàng hôm nay 31/1 bất chấp việc đồng USD đã vượt đáy 5 tháng, đã vọt tăng lên và áp sát hơn với ngưỡng 1.350 USD/ounce. 

Giá vàng hôm nay 31/1, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng 1.346 USD/ounce - vọt lên khoảng 6 USD so với phiên hôm qua.

Giá vàng, bất chấp việc đồng USD đã vượt đáy 5 tháng, đã vọt tăng lên và áp sát hơn với ngưỡng 1.350 USD/ounce. Tuy nhiên, thị trường cũng đang xuất hiện những thông tin có thể gây ảnh hưởng không tốt tới giá vàng trong những ngày tới.
Giá vàng tăng ổn định bất chấp USD đang mạnh lên.


Hiện tại, thị trường đang chờ đợi cuộc họp cuối cùng của chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen vào hôm thứ Tư tới. Ông Jerome Powell sẽ trở thành chủ tịch mới của Fed thay cho bà Yellen.

Nếu không có nhiều thay đổi, cuộc họp này sẽ xoay quanh các vấn đề lãi suất và điều này sẽ là động lực thúc đẩy đồng USD tăng mạnh hơn nữa.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, lực bán ra tăng trước thềm cuộc họp chính sách của Ủy ban Thống đốc của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và số liệu việc làm Mỹ, dự kiến công bố vào thứ sáu, đã gây áp lực lên giá vàng.

Theo Doji, các nhà phân tích thuộc Thomson Reuters cho rằng, giá vàng trong năm nay có thể vượt mức 1.500 USD/ounce lần đầu tiên kể từ đợt suy giảm mạnh hồi năm 2013. Điều này là do thị trường chứng khoán có khả năng phải đối mặt với rủi ro sụt giảm, cũng như những bất ổn chính trị giúp vàng trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn hơn.

Tuần qua các số liệu công bố trong phiên ngày 24/1 liên quan đến thị trường nhà đất của Mỹ cũng không mấy khả quan, doanh số bán nhà tại Mỹ giảm nhiều hơn dự báo của thị trường trong tháng 12 khi nguồn cung nhà ở trên thị trường giảm ở mức kỷ lục.

Trên thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 30/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng ở mức: 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,85 triệu đồng/lượng (bán ra)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến