Ngân hàng Shinhan Việt Nam đã sắm lại mảng bán lẻ

Tính tới tháng 9/2017 mang 428 chi nhánh ngân hàng Hàn Quốc ở nước ngoài. Trong số chậm tiến độ, sở hữu tới 48 chi nhánh đặt tại Việt Nam, 24 ở Indonesia và 20 ở Myanmar.

>>> đọc thêm ngân hàng Hàn Quốc bành trướng mạng lưới ở Việt Nam

Theo KoreaTimes, các ngân hàng to của Hàn Quốc đang đẩy nhanh việc đầu cơ tại Việt Nam, nơi được xem là nguồn lợi nhuận nước ngoài tiếp theo của họ. Việt Nam đã đạt mức lớn mạnh kinh tế 6% trong các năm cách đây không lâu và hơn 6.500 công ty Hàn Quốc đã gia nhập quốc gia.


ngân hàng Shinhan Việt Nam đã sắm lại mảng bán lẻ của ngân hàng ANZ Việt Nam (hồi tháng 4 năm ngoái) cho biết họ đã mở thêm 4 chi nhánh để mở rộng màng lưới của mình. Hiện tại, ngân hàng mang 30 chi nhánh tại Việt Nam với khoảng 1.500 nhân viên. Nhờ sự gia tăng nhu cầu nhà sản xuất quản lý tài sản cá nhân của ngân hàng, Shinhan Việt Nam đã đăng 56 triệu đô la Mỹ lợi nhuận ròng trong năm ngoái.



ngân hàng Shinhan Việt Nam

nhà băng Woori cũng đã ra đời chi nhánh tại Việt Nam vào tháng một năm ngoái, cho biết họ sẽ mở thêm sáu địa điểm nữa trong năm nay. Trước nay Woori Bank hội tụ vào vốn đầu tư doanh nghiệp, nhưng nhà băng này dự định sẽ mở rộng buôn bán cho các bạn tư nhân trong khoảng thời gian dài.


nhà băng Công nghiệp Hàn Quốc (The Industrial Bank of Korea), hiện đang quản lý 2 chi nhánh tại Hà Nội và TP HCM, cũng đang xúc tiến có mặt trên thị trường thêm 1 chi nhánh mới tại Việt Nam.


KB Kookmin Bank hiện chỉ mang một chi nhánh tại TP HCM, nhưng được cho là đang coi xét xây dựng thương hiệu 1 chi nhánh bằng phương pháp sắm lại một nhà băng địa phương. Ngân hàng Nonghyup cũng đang điều hành một chi nhánh tại Hà Nội và dự kiến ​​sẽ mở mang sự hiện diện của nó.


"Việt Nam là một đất nước với tiềm năng to lớn, nhưng một số người đề cập đất nước này đã là một đại dương đỏ đối với các ngân hàng Hàn Quốc. Những người tới sau với thể gặp trắc trở khi tham gia vào thị phần." - một nhà Nhìn vào cho biết.


Theo nhà cung cấp giám sát tài chính, tính đến tháng 9/2017 những nhà băng Hàn Quốc đã mở 428 chi nhánh ở nước ngoài. Trong số chậm tiến độ, mang 48 chi nhánh đặt tại Việt Nam, tiếp theo là 24 ở Indonesia và 20 ở Myanmar.


Việc những nhà băng này gia nhập vào đất nước Đông Nam Á là sự nối tiếp của sự "di cư" của những tổ chức Hàn Quốc tới khu vực này sau lúc gặp vấn đề trong kinh doanh ở Trung Quốc trong bối cảnh mối quan hệ Trung - Hàn bị suy giảm. Sự gia nâng cao của tầng lớp dùng trung lưu ở Việt Nam và những nước lân cận đã tạo điều kiện cho những hãng Hàn Quốc sở hữu mặt phổ quát hơn trong khu vực và đang lớn mạnh nhanh chóng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến