Menu ăn dặm cho bé hay bị táo bón

Táo bón tuy lành tính nhưng rất dễ tái phát, nếu như kéo dài liên tục sẽ khiến cho bé biếng ăn, suy dinh dưỡng. Vì vậy, việc xây dựng 1 menu ăn dặm rẻ để hệ tiêu hoá của bé luôn khoẻ mạnh, không bị táo bón có vai trò quan yếu đối có sự lớn mạnh của bé. Mời mẹ tham khảo menu ăn dặm cho bé hay bị táo bón nhé.

Tin liên quan: Uống sữa Similac bị táo bón

căn nguyên bé ăn dặm hay bị táo bón

lúc bị táo bón lâu ngày, Mẹ cần cho Bé đến các cơ sở y tế nhi khoa khám để được trả lời hay can thiệp kịp thời. Về mặt dinh dưỡng, duyên do quan yếu nhất khiến bé táo bón chính là do chế độ ăn rộng rãi đạm (thịt, cá, tôm) nhưng lại ít chất xơ trong khoảng những chiếc trái cây và rau xanh.

tuy nhiên, các bé còn nhỏ nên ít lúc chủ động uống nước, mẹ cũng dễ "quên" cho bé uống nước nên đây cũng là xuất xứ phổ thông gây chứng táo bón cho bé.

Thực đơn ăn dặm cho bé hay bị táo bón

Mẹ nên khuyến khích bé uống phổ quát nước để ngừa táo bón

menu ăn dặm cho bé hay bị táo bón

1 chế độ nâng cao cường rau và quả chín là "vũ khí" tăng trưởng để đẩy lùi táo bón cho bé. Lúc bị táo bón, bé có thể ăn dặm theo chế độ dinh dưỡng sau:

  • 2 bữa bột/ ngày. Mỗi bữa khoảng 200ml và đủ 4 đội ngũ chất dinh dưỡng gồm đạm (thịt, cá, tôm, cua, trứng…), tinh bột (gạo, đỗ), chất béo (dầu, mỡ), vitamin và khoáng chất.
  • 700 – 800ml sữa/ ngày
  • một – 2 bữa phụ khoảng 50ml nước trái cây như chuối, đu đủ, nước cam.

Mẹ nên cho bé ăn những mẫu rau như rau khoai lang, mồng tơi, rau dền hay củ khoai lang và các dòng quả như đu đủ chín, cam, xoài, thanh long, bưởi để giúp bé nhuận tràng. Đặc biệt một trong các thực phẩm giúp khiến giảm táo bón hiệu quả chính là bột yến mạch mang lượng chất xơ hoà tan rộng rãi hơn cả gạo, lúa mì và ngô. Hơn nữa, chất xơ beta-gluten trong bột yến mạch cũng mang thể chóng vánh cải thiện khả năng miễn dịch, giúp bé chống lại các tác nhân gây bệnh và hỗ trợ lợi khuẩn tuyến phố tiêu hóa vững mạnh phải chăng.

đề cập mang mẹ rằng, sự mất cân đối các lực lượng chất trong khẩu phần là nguyên nhân đa dạng làm cho bé táo bón. Nhưng kết hợp thực phẩm đã khó mà cân đo những tỉ lệ dưỡng chất trong vật liệu lại càng khó hơn. Giải pháp cho mẹ chính là bột ăn dặm RiDIELAC Yến mạch Sữa hoặc Yến mạch gà đậu Hà Lan – món ăn dặm chẳng thể thiếu phòng ngừa táo bón hiệu quả nhờ tỉ lệ cân đối, hợp lý các nhóm chất dinh dưỡng trong thành phần. Tuy nhiên, sản phẩm còn cất chất xơ bỗng nhiên của Yến mạch và vi sinh vật mang lợi Bifidobacterium, BB-TM12 hỗ trợ sức khoẻ dễ tiêu hoá của bé do đó giúp thu nạp những dưỡng chất rẻ hơn. Hơn nữa, bột ăn dặm RiDIELAC được bổ sung chất béo mạch làng nhàng MCT dễ hấp thu, chuyển hóa nhanh thành năng lượng, cùng Lysin và vitamin lực lượng B giúp bé cảm thấy ngon mồm hơn.

Ngoài chế độ ăn uống cùng menu ăn dặm cho bé, mẹ nhớ cho bé uống nhiều nước và thường xuyên thoa bóp bụng cho bé từ phải sang trái 3 – 4 lần trong ngày để kích thích nâng cao nhu động ruột. Chúc bé của mẹ mau ăn chóng lớn và vững mạnh toàn diện nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến