Trần Quí Thanh Tân hiệp Phát đi lên từ con số 0

Trần Quí Thanh Tân hiệp Phát đi lên từ con số 0

Xuất thân từ một gia đình không phải là giàu có, cũng chưa hề có kinh nghiệm trong ngành kinh doanh nước giải khát, có thể nói, tất cả đến với Trần Quí Thanh đều bắt đầu từ con số 0 ngoài lòng tin “không gì là không thể”như ngọn đuốc bùng cháy mạnh mẽ trong ông. Nhưng để tạo dựng được chỗ đứng trên thương trường với hành trang là niềm đam mê thôi thì chưa đủ. Hiểu được chân lý ấy, ông nghĩ ngay tới giảng đường đại học, nơi ông có cơ hội trau dồi một nền tảng kiến thức vững chắc.

Sau những năm tháng miệt mài học tập tại ngôi trường Bách Khoa Phú Thọ (nay là trường Đại học Bách Khoa TP.HCM), ông đã có tấm bằng kỹ sư cơ khí trong tay. Ông bắt đầu bước chân vào con đường kinh doanh từ một cán bộ của Tổng công ty Thực phẩm Trung ương. Vốn là một con người ham học hỏi, luôn dốc lòng vì công việc nên ông ngày càng được Ban lãnh đạo công ty tín nhiệm. Chỉ sau một thời gian ngắn, ông được giao trọng trách làm giám đốc Xưởng Cồn Gas & Nước giải khát Bến Thành thuộc Tổng công ty Thực phẩm miền Nam. Và Công ty Tân Hiệp Phát được ông sáng lập năm 1994 với đơn vị tiền thân là Nhà máy bia và nước giải khát Bến Thành.Ông đã tự thiết kế và xây dựng logo hết sức độc đáo và mang đậm giá trị nhân văn:




Hai bàn tay biểu hiện cho sức mạnh của sinh lực, nghị lực.


Hai ngón cái thể hiện xu thế hội nhập của công ty nhằm trở thành tập đoàn cung cấp thức uống số 1 Việt Nam và tầm cỡ châu Á.


Màu xanh nước biển thể hiện cho sự thịnh vượng, hòa bình.


Màu xanh lá cây tượng trung cho sự phát triển, lớn mạnh, đa dạng.


Tất cả những yếu tố trên đã tạo nên biểu tượng một tòa tháp vững chãi thể hiện sự hội tụ một sức mạnh tổng hợp của THP.


Trên cương vị lãnh đạo, ông luôn coi yếu tố quyết định cho sự nghiệp kinh doanh của mình là sự hiểu biết về thị trường tiêu dùng trong từng giai đoạn phát triển của xã hội. Bởi vậy, ông đã theo học chương trình của Pháp tại trường Tabe Sài Gòn và tốt nghiệp cao học Quản Trị Kinh Doanh của trường Southern California University để đạt được danh vị cao quý “Tiến sĩ quản trị kinh doanh”. Mỗi ngày, ông giành 16 giờ với hàng chồng sách trên bàn để tự tìm tòi và hoàn thiện kiến thức trang bị cho bản thân. Nhằm bắt kịp cùng xu thế hội nhập quốc tế, năm 2004, Công ty Tân Hiệp Phát với tên gọi mới: Tập đoàn Tân Hiệp Phát và ông Trần Quí Thanh giữ vai trò Tổng giám đốc đã được nhiều nơi, nhiều người biết đến hơn.


Là doanh nhân có bản lĩnh kinh doanh vững vàng và luôn mang trong mình lòng nhiệt huyết của sức trẻ, niềm say mê sáng tạo, khả năng tạo ảnh hưởng với các cộng sự xung quanh, Trần Quí Thanh đã xây dựng ngôi nhà Tân Hiệp Phát trở thành doanh nghiệp liên tục tạo ra bước đột phá về sản phẩm nước giải khát trên thị trường Việt Nam.

Mở đầu bằng sản phẩm nước tăng lực mang nhãn hiệu Number One đóng trong chai thủy tinh lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, Number One nhanh chóng chinh phục người tiêu dùng và đánh bại các đối thủ cạnh tranh bằng việc khai phá một hướng đi mới để chiếm lĩnh thị trường. Tân Hiệp Phát đã tạo ra sự khác biệt của sản phẩm độc đáo này đối với những sản phẩm cùng loại trên thị trường kết hợp chiến lược marketing và phân phối hiệu quả.


nước tăng lực Number One khi ấy đã nhanh chóng vượt qua nhãn hiệu Red Bulls chỉ bằng chiến lược thay đổi bao bì để tiện ích hóa khả năng sử dụng sản phẩm. Sau hơn 3 tháng ra mắt, Number One đã trở thành loại nước tăng lực đứng đầu trên thị trường. Sản phẩm này vinh dự đứng vào “top ten” các sản phẩm nước giải khát khu vực Đông Nam Á.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến