Giá vàng hôm nay 22/2 giá giảm



Vàng giảm giá là điều đã được dự báo khi mà đồng USD tăng lên bất ngờ trong những phiên giao dịch gần nhất. Từ đáy 3 năm, giá USD đã nhích lên những bước vững chắc.
Giá vàng đổ dốc.


Nguyên nhân khiến Đồng bạc xanh tăng trở lại do giới đầu tư bắt đáy với kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm công bố thông tin về chính sách tiền tệ theo chiều hướng sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất trong năm 2018 sau khi đón nhận thông tin lạm phát tăng vọt trong tháng vừa qua.

Trước đó, FED chưa đẩy tốc độ tăng lãi suất (từ kế hoạch 3 lần trong năm 2018 lên 4 lần) thì lạm phát cao lại là yếu tố tích cực kéo giá vàng đi lên nhưng do đồng USD còn yếu và chưa có dấu hiệu phục hồi nên những động thái như tăng lãi suất cần được thực hiện sớm hơn.

Chốt phiên giao dịch ngày 21/2, trên thị trường vàng trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng ở mức: 36,96 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,24 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng chiều mua vào và tăng 60 ngàn đồng bán ra so với chiều phiên trước Tết Nguyên đán.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,22 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng chiều mua vào nhưng tăng 80 ngàn đồng bán ra so với cuối giờ chiều ngày 13/2 (phiên cuối trước Tết).

Như vậy, bất chấp đà giảm điểm của giá vàng thế giới, càng gần ngày Vía Thần Tài, giá vàng trong nước càng có xu hướng đi lên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến