Chia sẻ cách làm mứt khoai lang ngon khó cưỡng

Mứt ngon đãi Tết - Món ăn không thể thiếu trong ngày Tết Việt, bạn đã biết được các cách làm mứt ngon tại nhà cho dịp Tết hay chưa? Đặc biệt với món mứt khoai lang thơm ngon, ngọt dẻo sẽ là món khoái khẩu cho cả nhà đấy.

Tuyệt chiêu cách làm mứt khoai lang ngon đúng chuẩn

Khoai lang là loại thực phẩm truyền thống giàu chất dinh dưỡng. Trong khoai lang có rất nhiều chất dinh dưỡng beta-carotene, vitamin A, C, các vitamin nhóm B, magie, mangan, kali, chất xơ, có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, đẹp da. Đặc biệt những thành phần có trong khoai lang có tác dụng giảm cân và làm đẹp da hiệu quả. Cho nên học ngay cách làm mứt khoai lang sấy dẻo thơm mời khách ngày Tết sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho chị em phụ nữ.


Bí quyết làm mứt khoai lang ngon miệng, đẹp mắt.


Các nguyên liệu cần chuẩn bị làm mứt khoai lang

  • Khoai lang ruột vàng: 1kg.
  • Đường kính trắng: 500g.
  • Nước vôi trong.
  • Vanilla.

Cách làm mứt khoai lang

Bước 1: Khoai lang mua về, gọt vỏ, rửa sạch. Có thể cắt lát hoặc thái miếng tùy theo sở thích. Độ dày vào khoảng 1cm.

Bước 2: Ướp khoai lang với đường
Tiếp theo, các bạn cho khoai lang vào ướp với đường theo tỷ lệ 2:1. Cứ 1kgkhoai lang thì bạn sử dụng 500g đường. Ướp trong khoảng 5h cho đến khi đường tan hết.

Bước 3: Sên khoai lang
Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng rồi cho hỗn hợp đường và khoai vào, sên với lửa trung bình. Thỉnh thoảng đảo đều tay để khoai lang không bị cháy hay bị sém và đều vị.
Khi nước đường trong chảo đã sệt thì giảm nhỏ lửa, chỉ để lửa liu diu và dùng đũa đảo đều liên tục

Bước 4: Tạo mùi thơm cho mứt khoai lang
Khi thấy mứt khoai lang khô đều, đường trắng kết tinh vào từng lát khoai lang thì cho vanilla vào để tạo mùi thơm ngon, béo ngậy cho mứt. Nhanh tay đảo đều thêm vài lần rồi nhấc chảo xuống.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến