Trần Quí Thanh là một nhân vật có bản sắc

BBC nhận xét: thật là công bằng khi nói rằng doanh nhân Trần Quí Thanh là một nhân vật có bản sắc. Là một trong những chủ doanh nghiệp thành công nhất ở Việt Nam, mỗi năm công ty của ông - công ty nước giải khát THP - đều tổ chức buổi lễ truyền hình.


Phát sóng trên khắp đất nước, CEO 64 tuổi hát trên sân khấu với ngôi sao nhạc pop, ban nhạc rock và những người nổi tiếng khác.


Trong khi đó, 4.000 nhân viên của ông được khuyến khích tham gia một cuộc thi hàng năm bằng cách họ viết các bài hát và bài thơ về ông và công ty.


Trần Quí Thanh, một triệu phú có kinh doanh được báo cáo đã có doanh thu 500 triệu đô la vào năm 2015, được biết đến là ông vua ngành trà của Việt Nam.


Ông đã thành lập THP (Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát) vào năm 1994, cùng năm đó Hoa Kỳ đã chấm dứt lệnh cấm vận thương mại đối với Việt Nam.


Trụ sở của THP tại Bình Dương là nơi có nhiều tác phẩm điêu khắc lớn.






Ngày nay, doanh nghiệp là nhà sản xuất nước giải khát có vốn tư nhân lớn nhất của Việt Nam.


Hiện tại, THP đang bán hơn một tỷ lít trà xanh, trà thảo dược, đồ uống năng lượng, nước và sữa đậu nành trên thị trường nội địa và 16 quốc gia khác. Và ông Trần Quí Thanh dự định sẽ tăng gấp ba sản lượng trong vòng năm năm tới vì nó nhắm tới Mỹ và các quốc gia khác.


Nó là một thành tích khá khiêm tốn đối với một người đàn ông đã trải qua 6 năm sống trong một trại trẻ mồ côi sau khi mẹ ông qua đời trong một tai nạn xe hơi vào năm 1962 khi ông lên chín. Và giống như nhiều người, khi ông lớn lên ông cũng phải chịu đựng bối cảnh của cuộc chiến tranh Việt Nam.


Sau một cuộc sống khó khăn như vậy, không có gì ngạc nhiên khi ông Thanh nói rằng ông 'không bao giờ sợ' bất cứ thách thức nào mà thế giới kinh doanh tấn công.


'Luôn tấn công, luôn chiến đấu,' ông nói. 'Vì chúng tôi đã chiến đấu rất nhiều năm ... vì vậy chiến đấu là cách để giành chiến thắng.'


Là một doanh nhân nối tiếp, ông Thanh bắt đầu hoạt động kinh doanh đầu tiên vào năm 1976 sau khi tốt nghiệp đại học ở thành phố Hồ Chí Minh (trước đây là Sài Gòn) vào năm 23 tuổi.


Công ty đang có kế hoạch tăng gấp ba sản lượng.


Chiến tranh Việt Nam chỉ chấm dứt một năm, và nền kinh tế đang bị trừng phạt nặng nề bởi sự cấm vận áp đặt lên những người cộng sản chiến thắng.


Để kiếm tiền ông Thanh bắt đầu sản xuất men để sản xuất bánh mì, sử dụng nệm nylon do quân đội Mỹ để lại làm bộ lọc.


Khi lạm phát tiến đến làm cho kinh doanh men không còn tồn tại, ông quay sang sản xuất đường.


'Nhà nước đã không khuyến khích các doanh nghiệp tư nhân,' ông nói. 'Chúng tôi không có thiết bị, kiến ​​thức kỹ thuật hạn hẹp, và hầu như không có vốn'.


'Nhưng hàng hoá rất khan hiếm, vì vậy bất cứ thứ gì bạn bán có thể bán được, đó là một điều tốt cho chúng tôi.'


Nhận xét

Bài đăng phổ biến